top of page

Những câu nói giúp bạn sống tích cực hơn


Trong cuộc sống, áp lực, căng thẳng, mệt mỏi là những loại gia vị không thể thiếu, tuy nhiên nếu như lỡ tay bỏ quá nhiều gia vị vào nồi canh của bạn, nồi canh đó sẽ trở nên rất khó nuốt và không thể ăn được nữa. Nhưng, nếu bạn thay đổi cách nhìn nhận về cuộc sống một chút, thì bạn sẽ có thể sống thanh thản hơn, bớt đi những phiền muộn không đáng có. Dưới đây là 5 câu nói giúp bạn sống thanh thản hơn.


1. Mọi thứ xảy ra đều có mục đích của nó.

Dù đó là điều bạn thấy là tốt, hay xấu, mọi thứ xảy ra trong cuộc sống đều có mục đích cả. Những điều tốt xảy đến với bạn để có thêm nghị lực, giúp bạn tiến gần đến mục tiêu của bản thân hơn. Những điều xấu chuẩn bị bạn cho tương lai, giúp bạn có thêm kinh nghiệm cho mai sau. Một số điều bạn có thể tưởng chừng như không may, có thể trở thành chính thứ giúp bạn thành công, phá vỡ những suy nghĩ tiêu cực trước đó của bạn. Nhưng cũng đừng vì vậy mà phải nín chịu những thứ bản thân cho rằng không đúng. Hãy đứng lên vì chính mình, và không để bất công xảy ra với bạn!


2. Hãy tin vào bản thân.

Lời tiên tri tự hiện thực (self-fulfilling prophecy) là một niềm tin mạnh mẽ vào cái gì đó chưa thành sự thực, có thể tạo nên một ảnh hưởng vừa đủ lên con người, thúc đẩy họ làm cho họ hoàn thành lời tiên tri đó. Đây là một hiện tượng tâm lý xã hội học hoàn toàn có thật. Vì vậy, bạn hãy cố gắng tin vào bản thân mình và tin vào mục tiêu của bạn. Nếu bạn có đủ niềm tin, thì chắc chắn nó sẽ cũng thành hiện thực.


3. Đi từ từ thôi!

Cuộc sống cũng như là một con đường đầy gian nan và thử thách. Trong thế giới hiện nay, căng thẳng và áp lực khiến con người sống một cách quá vội vàng. Nhiều người bắt buộc phải trưởng thành quá sớm, đi quá nhanh, khiến họ kiệt sức. Bạn hãy nhìn xem con đường còn dài bao nhiêu! Bạn vẫn còn nhiều thời gian. Hãy lùi lại một bước, đi từ từ trên con đường của cuộc sống, và nếu cần, thì hãy dừng chân một lúc. Hãy chắc chắn là mình sẵn sàng để đi tiếp, đừng vội bước nếu bạn chưa sẵn sàng.


4. Kiên nhẫn.

Tính kiên nhẫn là một đức tính rất cần thiết trong cuộc sống. Khi bạn khởi đầu một điều gì đó, có thể rất dễ nóng vội và bỏ cuộc. Tuy nhiên, dù có thế nào đi chăng nữa, bạn vẫn phải tiếp tục để đạt tới mục tiêu của bản thân! Hãy kiên trì, chịu khó, và kiên nhẫn với chính mình. Như vậy, chúng ta mới có thể có nghị lực, tiếp tục đạt đến thành công.


5. Đừng quên đi bản thân mình.

Làm vì người khác là điều hoàn toàn đúng đắn. Tuy nhiên, có không ít người quá quan tâm đến người khác, mà quên đi chăm sóc cho chính bản thân mình. Bạn cần phải biết nghĩ cho mình, giúp đỡ, cải thiện bản thân. Như vậy, bạn mới có thể bắt đầu giúp đỡ người khác, và biết cách giúp đỡ người khác tốt hơn.

Và cũng hãy đặt ra câu hỏi: Bạn làm gì, vì ai? Bạn đang làm cho kì vọng của người khác, hay làm vì mục tiêu của mình. Bạn đang giúp đỡ họ, hay bạn đang làm do sự kì vọng từ họ?


Tuy nhiên, cũng nên nhớ đây chỉ là những câu nói mang tính giúp đỡ, chia sẻ. Nếu bạn thực sự cảm thấy mình có những vấn đề về sức khoẻ tinh thần không thể giải quyết, hãy tìm tới bác sĩ tâm lý để có được cách giải quyết tốt nhất cho vấn đề của bạn.

11 lượt xem0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả

Comments


bottom of page