top of page

Những món ăn đường phố Việt Nam: Không có ngon nhất, chỉ có ngon hơn



1. Bánh mì:

Bánh mì là một loại đồ ăn vô cùng phổ biến ở Việt Nam, chúng ta có thể dễ dàng bắt gặp món ăn này ở khắp mọi nơi từ những quán ăn nhỏ ven đường cho đến những nhà hàng sang chảnh bậc nhất. Bánh mì là sự kết hợp hoàn hảo của vỏ bánh nướng ngoài giòn ruột mềm và các loại nhân khác nhau tùy vùng miền.

Bánh mì thì cũng có bánh mì this bánh mì that, từ những loại nhân đơn giản như trứng gà, chả thịt, hay cao cấp hơn là thịt bò, trứng cá, hương vị của món ănnafy không bao giờ khiến chúng ta thất vọng.

Từ những quán ăn vỉa hè

Đến các nhà hàng sang chảnh


2. Cà phê sữa đá:

Không khó để tìm thấy một xe đẩy hay một quán nước bên lề đường phục vụ cà phê sữa. Giá thành rẻ bèo cùng với chất lượng không thể phủ nhận chính là điểm cộng rất lớn của món ăn đường phố này. Chỉ cần một ít sữa đặc, cà phê đen và đá, một thức uống tuyệt vời đã được ra lò đủ làm hài lòng tất cả chúng ta. Ngoài ra, chè tươi hay nước đắng đá cũng là những thức uống dân dã giải khát vô cùng phổ biến ở Việt Nam.


Những hình ảnh vô cùng quen thuộc


3. Các loại chè:

Chẳng ai là còn xa lạ với các loại chè có thạch, trân châu, pudding hay ti tỉ các loại topping khác kết hợp với nước cốt dừa man mát, béo ngậy, đủ sức đánh bay cái nóng gay gắt của ngày hè. Tùy từng địa phương, vùng miền thì các loại chè cũng sẽ được chế biến khác nhau. Xuất phát từ những nguyên liệu vô cùng đơn giản và dễ kiếm như đỗ xanh, đường phèn, món chè ngọt lịm, thanh thanh đã được ra đời. Các loại chè nổi tiếng bạn không nên bỏ qua là: chè khúc bạch, chè sương sa hạt lựu, chè khoai dẻo,...



4. Gà tần:

Không như những món ăn nhẹ được kể trên, gà tần là một món ăn bổ dưỡng của người Việt Nam với cách làm phức tạp hơn hẳn. Hầm gà cùng với các loại thuốc Bắc, táo đỏ và ngải cứu trong khoảng 1 tiếng đồng hồ sẽ cho ra một thành quả vô cùng thơm ngon và tốt cho sức khỏe. Có thể ăn gà tần chung với xôi hoặc mì.



5. Trứng vịt lộn:

Đã có gà tần thì tất nhiên không thể thiếu trứng vịt lộn. Là một món ăn khá khó nuốt với một số người, nhưng một khi đã nếm thử thì không thể cưỡng lại được sức hấp dẫn của nó. Trứng vịt lộn là món ăn được chế biến từ quả trứng vịt khi phôi đã phát triển thành hình. Món ăn này xuất hiện ở khắp các góc phố, nẻo đường, là một trong những món ăn bạn không nên bỏ lỡ. Ăn kèm với trứng vịt lộn có rau răm và muối tiêu, tạo nên một hương vị độc đáo hơn bao giờ hết.


Không thể thiếu rau răm trong món ăn này


6. Bánh tráng:

Trong cuộc đời học sinh, chẳng có ai là chưa từng túm tụm lại với đám bạn chia nhau một túi bánh tráng trộn, có nhân là bánh tráng, xoài, thịt bò khô, vài quả trứng cút trộn đều và vắt thêm chanh hoặc tắc. Chỉ đơn giản thế thôi nhưng hương vị lại cực kì đặc biệt và khó quên.

Ngoài bánh tráng trộn, bánh tráng nướng cũng là một món ăn nên thử, phết một lớp bơ lên bề mặt bánh tráng, sau đó là đập một quả trứng gà, thêm một ít phô mai, xúc xích và thịt bò khô, một miếng bánh tráng nướng nóng giòn đã ra lò rồi đây.


Bánh tráng trộn

Bánh tráng nướng


7. Các món nước:

Phở, bún riêu, bánh đa là những món ăn không thể phổ biến hơn của người Việt Nam, nó là sự hòa quyện hoàn hảo của nước dùng thanh mát, đậm đà, nhân chả thịt mặn mà, thơm ngon. Để có thể thưởng thức những món nước này đầy đủ và trọn vẹn nhất, không thể thiếu tương ớt chưng, giấm tỏi và rau sống. Mỗi món nước đều có một cách làm đặc trưng riêng, nhưng hương vị vẫn luôn khiến tất cả chúng ta phải tấm tắc khen ngợi.

Phở



Bún


Có lẽ, các món ăn đường phố Việt Nam không thể làm thỏa mãn tất cả mọi người, nhưng đối với con dân đất Việt, chúng luôn hấp dẫn đến nỗi cho dù bạn đang ở bất kì đâu đi chăng nữa, hương vị thân thuộc này sẽ luôn khiến bạn nhớ nhung mãi không thôi.

9 lượt xem0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả

Comments


bottom of page