top of page
  • Ảnh của tác giả!!??

Giới thiệu+ một chút review?! về Bad Boy của Red Velvet

note : lần đầu mình viết kiểu này nên có gì mọi người góp ý cho mình ở phần comment nhé

Giới thiệu chung

Red Velvet là một nhóm nhạc nữ Hàn Quốc đến từ công ty SM Entertainment, gồm 5 thành viên: Irene, Seulgi, Wendy, Joy, Yeri. Nhóm nổi bật vì những bài hát catchy như Psycho, Red Flavor, Dumb Dumb... Đặc biệt phải kể đến "Bad Boy"- bài hát mang theo concept girlcrush đầy bí ẩn, đánh dấu một sự trưởng thành mới trong âm nhạc nhóm.


Một số thông tin

Album The Perfect Red Velvet

Ngày ra mắt: 29/1/2018

Thể loại: R&B,Hip-hop,Trap

Production:The Stereotypes, Maxx Song, Whitney Phillips and Yoo Young-jin,

Lyrics (bản Hàn): JQ , Moon Hee-yeon




Giai điệu cùng beat

Được sản xuất bởi The Stereotypes - tác giả nhiều bản hit của Bruno Mars hay Justin Bieber, Bad Boy là một ca khúc R&B kết hợp cùng Hip-hop và Trap ,một điều hiếm thấy trong K-POP. Tiếng đàn piano cùng lời ngân nga của thành viên Seulgi đã thu hút người nghe từ những giây đầu tiên. Nhưng ngay sau đó tiếng bass vang lên lấn át tiếng piano dẫn người nghe đến verse đầu tiên. Ở đó The Streotypes đã mang thêm nhiều âm thanh như tiếng trống, tiếng búng tay, từng bước dựng nên cảm giác ngóng chờ một thứ gì đó bùng nổ ở đoạn điệp khúc. Điệp khúc của Bad Boy khác hẳn các bài hát trước, chậm rãi nhưng vẫn rất gây nghiện. Khi người nghe đã quen với nhịp điệu tiết tấu của các verse và chorus thì đoạn brigde lại như mang đến thế giới khác. Cùng với tiếng bass đã có sẵn, một âm thanh mới được thay thế tạo nên sự mới mẻ cùng một cảm giác khác cho người nghe. Và khi người nghe chưa kịp thích ứng được cái mới đó, chúng ta lại quay trở lại với giai điệu ban đầu để rồi kết thúc với câu hát "Bad boy down" đầy mạnh mẽ. Như đã đề cập, bài hát mang đến cho chúng ta tính Hip-hop hiện đại, sự hoài niềm về chất R&B của thập niên 90 cùng nét bí ẩn không tên hay như chính The Stereotypes đã chia sẻ: "I went back to the 90s R&B... It felt like we were kids again, allowed to play things we grew up listening to. And now we're allowed to do it. That's what made that fun."( Tôi trở về với chất r&b của những năm 90...Nó như khiến chúng tôi trở về tuổi thơ, được chơi những thứ cùng chúng tôi lớn lên. Và giờ chúng tôi có thể tạo ra những ca khúc như thế. Và đó là điều khiến cho bài hát này thú vị)

Lời ca và ý nghĩa

Như chính tạo hình concept girlcrush, Bad Boy kể về mối quan hệ giữa một cậu trai hư cùng một cô gái cũng hư chẳng kém. Giữa những con người tầm thường, sự khác biệt của chàng trai đã thu hút cô gái. Từ phong thái cho đến cách ăn mặc sành điệu hay những câu chuyện nhạt nhẽo nhưng lại thấy buồn cười, cô gái biết mình đã thích chàng trai này rồi. Nhưng mọi chuyện đâu dễ dàng như thế khi cô lại ra vẻ chẳng thích cậu trai tí nào để cậu phải quan tâm đến cô. Đáp lại, cậu chàng cũng bơ cô, từ đó tạo ra trò mèo đuổi chuột hay một phen cá cược ai sẽ đổ ai trước. Và có lẽ cả hai đã biết đáp án khi cậu trai dần dần quanh quẩn cạnh cô giúp cô hạ gục chàng "bad boy" vô cùng dễ dàng.

Ngoài ra nếu nghe bản instrumental, người nghe cũng dễ dàng phát hiện những âm thanh lạ mà ở phần trước chưa nêu ra ( tiếng động cơ, tiếng huýt sáo, tiếng bước chân,...) Một số fan đặt giả thuyết rằng ca khúc còn đề cập đến vấn đề phụ nữ hiện nay phải đối mặt trong chính môi trường họ sinh sống. Những tiếng còi, tiếng động cơ là chỉ âm thanh phố phường quen thuộc mà phụ nữ hàng ngày đi lại tuy nhiên ở đó lại xảy ra những lần cat-calling, những vụ h.i.ế.p d.â.m, gây nên những ám ảnh cho họ .Tưởng như một ca khúc về những phụ nữ mạnh mẽ mà lại ẩn sau đó lại là nỗi sợ của chính họ, qua đó Bad Boy như nói về ước mong của phụ nữ về sức mạnh trong thời đại mà họ vẫn còn bị tổn thương và phụ thuộc bởi nhiều thứ khác.

Giọng hát

Một trong những điểm mạnh của Red Velvet nằm ở giọng hát khi họ chính là những vocalist nữ hàng đầu hiện nay và ở Bad Boy giọng hát của cả 5 thành viên đã được khai thác triệt để. Mỗi người đều để lại điểm nhấn riêng biệt: Irene với câu mở đầu:"Who that who that boi" dễ dàng gây nghiện , Yeri cùng tiếng thì thầm gia tăng thêm sự huyền bí cho bài, đoạn song ca vô hòa hợp giữa Joy và Seulgi ở verse 2 hay giọng Wendy ad-lib thoát ẩn thoát hiện tạo cảm giác bất ngờ. Đặc biệt cả 5 cô nàng cùng đều hát ở phần điệp khúc tạo nên sự hòa âm tuyệt hảo càng làm điệp khúc trở nên mạnh mẽ và đắt giá hơn. Ngoài ra, những tiếng "ooh-ooh","ehh-ooh","whoa" lặp đi lặp lại cũng giống như đang gọi mời chàng "bad boy" ( hay chính là người nghe) sa chân vào lưới tình của Red Velvet.

Kết lại

Red Velvet đã mang đến công chúng một sự trưởng thành mới mẻ, đồng thời mở ra một năm 2018 vô cùng thành công của nhóm. Nhờ những sự vượt trội trong khâu sản xuất và hình ảnh, Billboard đã xếp Bad Boy thứ 43 trong "Top 100 bài hát hay nhất của năm 2018 do chuyên gia bình chọn" và xếp thứ 1 trong "Top 20 bài hát K-Pop hay nhất năm 2018 do chuyên gia bình chọn". Thế còn bạn, bạn nghĩ gì về ca khúc này, hãy chia sẻ cho mình và mọi người cùng biết nhé!


The Making Of Red Velvet 레드벨벳 "Bad Boy" With The Stereotypes | Deconstructed:https://www.youtube.com/watch?v=HR3DcUMLeN0

15 lượt xem0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả

Comments


bottom of page