top of page

Âm nhạc Việt Nam 2021: 10 nghệ sĩ Việt bạn nhất định phải nghe



1. Xuân Nghi

Thể loại nhạc: Indie | R&B

















Xuân Nghi (sinh ngày 13 tháng 5 năm 1994 tại Đà Lạt), là một nữ ca sĩ / sáng tác nhạc. Nghi từng là một ca sĩ nhí đình đám của nhạc Việt, cho ra 5 album và đóng vai 8 bộ phim. Nghi đã quyết định từ bỏ sự nghiệp của mình để đi du học tại Mỹ lúc 16 tuổi.


10 năm sau, Xuân Nghi quay trở lại với nền âm nhạc Việt, debut ca khúc Summer Night vào năm 2019, lọt vào Top 50 Viral Vietnam Spotify và Top 10 Apple Music Vietnam. Ca khúc gần đây nhất của Nghi, umakeme, đã đạt 841,169 lượt nghe trên Spotify và 730,524 lượt xem trên YouTube.


2. tlinh

Thể loại nhạc: Hip hop | Indie

















Tlinh (sinh ngày 7 tháng 10 năm 2000 là Nguyễn Thảo Linh), với biệt danh là Mun, là một nữ rapper, vũ công và ca sĩ vô cùng tài năng đến từ thủ đô. tlinh có sự khởi đầu là một vũ công trong nhóm nhảy Last Fire Crew, một trong những nhóm nhảy Hip hop nổi tiếng nhất hiện nay.


Sau khi tham gia Rap Việt, tlinh đã bùng nổ, trở nên nổi tiếng với những ca khúc như, Thích Quá Rùi Nà, Tình Yêu Bận Bịu, Vứt Zác, và collab nổi tiếng với Hoàng Yến Chibi và TDK, Yêu Thầm. 30/6 vừa rồi, tlinh đã cho ra mắt MV, ‘Gái Độc Thân”



3. Thịnh Suy

Thể loại nhạc: Indie | Pop




















Thịnh Suy là một ca sĩ / sáng tác nhạc, một nghệ sĩ trẻ tiêu biểu trong nền nhạc indie Việt, với những hit như Chuyện Rằng, Tình Yêu Xanh Lá, Nghe Em, Mai Mình Xa, Một đêm say. Thịnh nổi tiếng với âm nhạc trẻ trung, nhẹ nhàng, tươi sáng, êm ái, theo phong cách lo-fi (hơi rè, cũ kĩ và nhỏ nhẹ) và minimalism (tối giản).


Từ sự thành công của ca khúc 'Một đêm say', Thịnh Suy đang ngày càng khẳng định chỗ đứng của mình trong nền nhạc indie Việt cũng như nền nhạc Việt nói chung. Summer Vibe đã ra mắt gần đây vào ngày 11 tháng 6 cùng Pay.





4. Rapital

Thể loại nhạc: Hip hop | R&B
















Rapital (viết tắt RPT) được thành lập vào 06 tháng 06 năm 2018, trước đó có tên là V69 Team. Rapital chính là tập hợp những rapper, producer và guitarist trẻ từ thủ với niềm đam mê Hiphop. Dưới cái tên ban đầu V69 Team, những thành viên Rapital đã khẳng định tên tuổi của mình bằng cách tự tổ chức giải battle freestyle “V69 Jam” và “OG Nation Night” tạo sân chơi cho những người có chung sở thích với thể loại freestyle rap. Năm 2018 nhóm đổi tên thành Rapital.


Một số ca khúc tiêu biểu của Rapital bao gồm Hood Của Bọn Tao, Thủ đô, Rap Chậm Thôi. Vừa qua, Rapital đã cho ra mắt EP mới, mang tên Rapitalove. Xem qua tại đây:


5. Chillies

Thể loại nhạc: Pop rock | Alternative


















Chillies là một ban nhạc mới của làng nhạc indie gồm 5 thành viên: Khang, Nhím, Phước, Đức và Phú. Chillies chơi nhạc chủ yếu các thể loại Pop, Ballad và Rock. Nhóm chính thức ra mắt vào tháng 10 năm 2018 với sản phẩm đầu tay mang tên "Who?" nói về chiếc app hẹn hò thú vị Tinder. Tính đến nay, nhóm đã cho ra nhiều sản phẩm âm nhạc chất lượng, mới mẻ, như "Và Thế Là Hết", "Nếu Ngày Mai Không Đến", "Những Con Đường Song Song", "Cảm Ơn Và Xin Lỗi" và "Mascara".

Từ một ban nhạc nhỏ ít người biết đến, Chillies giờ đã có riêng cho mình một lượng khán giả lớn mến mộ và âm nhạc của họ cũng có sức ảnh hưởng nhất định đến mọi người. Chillies đã cho ra mắt album phòng thu đầu tay của mình, “Qua khung cửa sổ” vào mùng 7 tháng 5 vào năm nay.



6. Mỹ Anh

Thể loại nhạc: Indie | R&B















Mỹ Anh sinh năm 2002, là con gái út của diva Mỹ Linh với nhạc sĩ Anh Quân. Mỹ Anh đang từng bước nổi bật hẳn lên, là một trong những nghệ sĩ Gen Z tài năng nhất của làng nhạc Việt thời điểm hiện tại.

Mỹ Anh với debut là Got You, ra mắt vào ngày 15 tháng 5 năm vừa qua, đã chứng tỏ triển vọng lớn của mình, hứa hẹn sẽ mang đến những đột phá của làng nhạc Việt trong tương lai. Vừa qua, Mỹ Anh đã cho ra ca khúc Pillars vào mùng 27 tháng 6 hôm nay với một MV vô cùng sáng tạo và giai điệu mới mẻ, trẻ trung.



7. Changg

Thể loại nhạc: Indie | Pop

















Changg tên thật là Nguyễn Huyền Trang. Trước khi chính thức debut với Hướng Dương, Changg đã có một số sản phẩm kết hợp nổi bật như Cưới Đi, Lỡ Say Bye Là Bye, Mirror…


Thời gian vừa qua, ca khúc Lỡ Say Bye Là Bye do Changg và Lemese thể hiện đã gây sốt mạng xã hội với giai điệu bắt tai cũng câu hát viral "Chết rồi, mình đã lỡ chia tay người ta mất rồi". Ca khúc đã đạt hơn 22 triệu lượt xem trên YouTube, 2 triệu lượt stream và thống trị playlist Top Viral Vietnam trên Spotify. Giới trẻ và nhiều nghệ sĩ đều dành sự thích thú cho ca khúc hiện tượng này.



8. Phùng Khánh Linh

Thể loại nhạc: Pop














Phùng Khánh Linh chính là một trong những ca sĩ/ sáng tác nhạc nổi bật nhất trong nền nhạc Việt hiện nay, được cả 4 huấn luyện viên Mỹ Tâm, Đàm Vĩnh Hưng, Thu Phương và Tuấn Hưng cùng giành giật về đội của mình trong Giọng hát Việt mùa 3. Linh đã gây ấn tượng với bài hát “Hôm Nay Tôi Buồn”, giành giải Bài hát của năm và Nghệ sĩ mới xuất sắc của giải Cống Hiến.


Với một giọng hát tuyệt đẹp và tài năng viết nhạc của mình, Phùng Khánh Linh hứa hẹn mang lại khán giả những sản phẩm âm nhạc chất lượng, đầy triển vọng.


9. AMEE

Thể loại nhạc: Pop | Indie















AMEE tên thật là Trần Huyền My là nữ ca sĩ trẻ Việt Nam. Cô từng gây sốt với bài hát Đen đá không đường, chỉ sau khi ra mắt 1 ngày MV đã cán mốc 2 triệu lượt xem và lọt vào top Thịnh thành của Youtube.


AMEE sở hữu chất giọng trong veo vừa dễ thương đã khiến nhiều người ấn tượng không thôi, nữ ca sĩ còn có vẻ đẹp ngọt ngào, đáng yêu. Tuy bị chỉ trích nhiều bởi giọng hát không mấy nội lực, nhưng AMEE đang ngày càng cố gắng hơn để khẳng định bản thân và chứng minh cho khán giả thấy rằng cô là một nghệ sĩ trẻ đầy triển vọng của showbiz Việt.


10. Wxrdie

Thể loại nhạc: Hip hop | Trap














Phạm Nam Hải, còn được biết đến là Wxrdie, sinh ngày 10 tháng 2, năm 2000 và đến từ Hà Nội. Wxrdie là rapper vô cùng tài năng và nổi bật trong giới underground, anh có cách chơi fast flow cực ngầu, giai điệu bắt tai, cách gieo vần, câu chữ được trau chuốt kỹ lưỡng, tạo nên nhiều ca khúc tuyệt vời, gây ấn tượng với người nghe ngay lần đầu thưởng thức.

Không chỉ vậy, Wxrdie còn có một giọng hát lôi cuốn, lyric "cực gắt" và lối đi flow tự nhiên, điêu luyện nên anh chàng luôn luôn làm bùng nổ sân khấu mỗi khi xuất hiện. Thời gian vừa qua, Wxrdie đã cho ra mắt ca khúc “WISHLIST" cùng RPT Phongkin.


72 lượt xem3 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả

3 Comments


!!??
!!??
Jul 13, 2021

mình nghĩ phong cách nhạc indie là sai rồi. Indie nó là phong trào âm nhạc.Nếu mainstream là đến từ công ty lớn được đầu tư nhiều thì indie lại là dạng tự thân vận động,DIY và không được đầu tư nhiều.VD Amee đến từ ST.319 ent thì chị ấy là một ca sĩ mainstream chứ không phải indie đâu. Có gì thì mọi người góp ý nhé!

Like
ed
ed
Jul 13, 2021
Replying to

mình thấy indie giờ chủ yếu dùng là thể loại nhạc để miêu tả kiểu dạng nhạc chill/lofi à. đúng hơn nên gọi bedroom

Like

lilydovelyn
Jul 12, 2021

Nghệ sĩ Việt thực sự rất tài năng đấy!

Like
bottom of page