top of page

STUDYBLR: tưởng lạ mà quen



1. STUDYBLR là gì?

“it's a combination between study and tumblr and used for students who post their homework, study related things and motivational quotes on tumblr” – định nghĩa bởi urban dictionary.


Thực ra, studyblr (sự kết hợp giữa studytumblr ) là một loại blog nơi mà các bạn học sinh có thể đăng lên những thành tích, lời khuyên, hay các phương pháp học tập hiệu quả, tạo động lực và là nguồn cảm hứng cho các bạn học sinh khác học hỏi. Những bài viết trên blog này đều được trình bày sạch đẹp, ưa nhìn và cả chút “nghệ” khiến cho mọi người sẽ có một cái nhìn khác về việc ghi chép khi học – ghi chép không còn nhàm chán với những cây bút xanh, đỏ đơn thuần nữa. Studyblr không còn là một khái niệm lạ nữa bởi dường như nó đã rất phổ biến với các bạn học sinh nước ngoài.


Ngoài studyblr thì studygram (study – instagram) và studytube (study – youtube) cũng là những khái niệm tương tự. (vd: những video kiểu “1-hour studying with me” được đăng trên nền tảng youtube sẽ được gọi là studytube)



2. Take note kiểu STUDYBLR

Các bài viết kiểu studyblr thường là những ảnh chụp quyển vở hay tờ giấy ghi chép màu sắc và bắt mắt thờng sử dụng calligraphy hay các loại bút màu sắc bắt mắt làm bài học trở trên phong phú.


Đây là một số các layout cơ bản mà các bạn học sinh/sinh viên thường dùng:

- Chia cột: chia trang vở thành các cột để tiện ghi chép theo những mục đích khác nhau của bài học và dùng them những cây bút highlight cho bài viết sinh động hơn nhé!

- Màu sắc: layout này chỉ đơn giản là các bạn dùng các cây bút highlight với các màu sắc sặc sỡ để viết bài, giúp cho trang vở của chúng mình trông như một bức tranh, không nhạt nhẽo và buồn chán với những cây bút xanh, đen nữa


Ngoài 2 cách take note phổ biến trên, còn có một số cách khác như: cắt dán stickers, vẽ hình, viết lên giấy nhớ rồi dán vào trang vở cho những thông tin bổ sung,…và vô vàn những cách khác.



3. Một vài suy nghĩ của mình về studyblr

Studyblr thật sự là một phương pháp ghi chép hiệu quả nhưng lại không phù hợp với việc ghi chép trên lớp, mà sẽ phù hợp hơn nếu các bạn tự học. Trên lớp, bạn có thể ghi chép nhanh vào vở, rồi ở nhà bạn có thể chép lại theo phương pháp này cũng như một cách hay để ôn lại bài cũ trước buổi học tiếp theo.



Ảnh cre: Google

32 lượt xem0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả

Comentários


bottom of page