top of page

Từ điển online hay và hiệu quả bạn nên sử dụng



Ngày nay, tiếng Anh hay việc học tiếng Anh là vô cùng quan trọng và cần thiết với các bạn trẻ bới nó mở ra những cơ hội mới cho tất cả chúng ta. Tuy nhiên để học tiếng Anh hiệu quả lại không phải là một việc dễ dàng, đặt biệt là phần từ vựng. Sau đây là một số gợi ý của chúng mình về các từ điển từ thông dụng đến chuyên sâu để thay thế cho Google dịch – một công cụ tra cứu phổ biến hiện nay.


Đây là những từ điển Anh – Việt phổ biến mà các bạn học tiếng Anh đều nên biết. Những từ điển này đều bao gồm các phần phát âm với kí hiệu IPA chuẩn quốc tế, giọng đọc Anh-Anh và Anh-Mỹ cho mỗi từ, và đương nhiên là phần giải thích các từ vựng từ ý nghĩa cơ bản cho đến chuyên sâu đi kèm với ví dụ. Đặc biệt các từ điển này cung cấp cả các cụm từ, thành ngữ và những cụm động từ thường gặp trong cả ngôn ngữ nói và ngôn ngữ viết.

Đối với cá nhân mình, mình ưa sử dụng Tflat hơn các từ điển khác bởi một số tính năng đặc biệt như: cửa sổ tra nhanh, gói từ vựng luyện thi, phần game hay luyện tập cho các từ bạn đang học,… Ngoài ra, từ điển này còn có tính năng dịch văn bản khá thuận tiện nhưng lại không phù hợp với các văn bản phức tạp bởi chúng chưa có sự chọn lọc từ ngữ phong phú.

Đây là hai từ điển Anh – Anh (từ điển giải nghĩa các từ bằng tiếng anh) được những người học ngôn ngữ Anh sử dụng bởi độ chính xác cao đi kèm với các ví dụ minh họa phong phú, dễ hiểu giúp chúng ta nhanh chóng hình dung

Hai từ điển này có cũng tương tự với các từ điển khác với các chức năng: dịch nghĩa, đưa ví dụ, cung cấp kí hiệu IPA cho các từ,… Tuy nhiên, điều mình thấy tuyệt vời ở hai từ điển này mà hầu hết các từ điển khác không có là chúng phân loại các từ thành các nhóm A1 A2 B1 B2 C1 và C2. Cambridge dict. hay Oxford dict. cũng cung cấp nhiều cách dùng và những cách dùng đặc biệt cho các thành ngữ hay cụm động từ trong tiếng anh

Merriam-Webster cũng là một từ điển Anh – Anh nhưng trang web này cung cấp cho các bạn những từ khó, ít gặp hơn và cách giải nghĩa phức tạp hơn dành cho những ai muốn học chuyên sâu về ngôn ngữ Anh. Từ điển này liệt kê cả những từ đồng nghĩa (synonyms) và trái nghĩa (antonyms) và những từ liên quan (related words) cho từ bạn đã tra, từ đó, giúp bạn làm dồi dào kho tàng từ vựng của mình.

Urban dictionary hiện đang là từ điển tiếng lóng (slang word) phổ biến nhất mà các bạn trẻ thường dùng. Từ điển thường xuyên cập nhật những từ ngữ mới thịnh hành, được sử dụng rộng rãi trong giới trẻ. Nên nếu bạn vô tình lướt qua một cụm từ nào đó trên tiktok hay twitter mà vẫn chưa tìm được ý nghĩa phù hợp thì hãy thử tra ở đây nhé!

Vì đây là một từ điển tiếng lóng, không chính thống nên có một số từ trong đây có phần phản cảm, không nên sử dụng trong văn viết hay giao tiếp hàng ngày

* Vì cùng là học sinh nên những điều chúng mình viết trên đây chỉ là ý kiến cá nhân với mục đích tham khảo là chính. Hãy thử sử dụng và cho chúng mình những đánh giá khách quan nhất nhé!


28 lượt xem0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả

Comentarios


bottom of page