top of page

Ở nhà chán quá, làm gì bây giờ?




Trong thời điểm dịch bệnh hiện nay, chắc hẳn ai cũng đang phải đối mặt với vô vàn áp lực và căng thẳng dù chỉ ngồi không một chỗ mà chẳng làm gì. Khi mỗi người trong chúng ta phải tự cách ly tại nhà, không được đến trường, đi chơi, hay gặp bạn bè, việc cảm thấy mệt mỏi, chán nản là hoàn toàn bình thường. Vậy trong khoảng thời gian này, chúng ta có thể làm gì để bớt nhàm chán mà lại đem tới nhiều điều hiệu quả cho bản thân?


Đây là 6 điều bạn có làm:


1. Healthy and Balance

Hãy bắt đầu ăn uống lành mạnh hơn, tập thể dục thể thao, và nghỉ ngơi điều độ. Tập thể thao đâu cần phải ra ngoài? Hãy thử sức với yoga, plank, tập cardio hay đu xà, vừa bồi bổ sức khỏe, vừa giúp cho bạn lung linh hơn khi quay lại trường học.

2. Bắt đầu một sở thích mới

Có vô vàn sở thích chúng mình không cần ra ngoài đường, tận dụng những món đồ có sẵn ở nhà và xắn tay áo lên và làm thôi. Dưới đây là một số sở thích mà bạn có thể tham khảo:


- Nấu nướng và làm bánh. Ai mà không thích đồ ăn ngon cơ chứ?

- Nghe nhạc và khám phá với các thể loại nhạc mới. Đó có thể là một cảm giác vô cùng mới mẻ và thú vị. Vừa nghe nhạc, vừa rèn luyện sức khoẻ cũng là một ý kiến rất hay.

- Bật máy lên và tìm kiếm những bộ phim thật hay để cày qua mùa dịch.

- Đan len: một sở thích nghe có vẻ kì quái và nóng nực, nhưng thực ra lại rất thú vị và bánh cuốn đấy.

- Viết một bài báo và cùng chia sẻ với tụi mình, tại sao không?


3. Dọn dẹp và trang trí phòng của bạn

Chắc hẳn ai cũng đã trải qua cái cảm giác nhạt nhẽo, buồn chán khi mỗi sáng thức dậy bao quanh mình là 4 bức tường trống trải. Vì thế, hãy cùng bắt tay vào dọn dẹp và trang trí căn phòng nhỏ nhắn kia trở thành thế giới của riêng mình thôi nào!


4. Tham gia các cuộc thi trên mạng

Nếu bạn hiểu được sở trường và thế mạnh của mình, hãy thử sức bản thân với những cuộc thi trên internet với mục đích giao lưu và trải nghiệm.

Bên cạnh đây là link để tham gia & tìm kiếm cuộc thi bạn thích


5. Dành thời gian với gia đình và bạn bè.

Nghe có vẻ thừa thãi nhưng trên thực tế, từ khi phải giãn cách xã hội, chúng mình đã không thể thường xuyên gặp gỡ bạn bè, tự thu mình vào một góc mà cũng chẳng đoái hoài đến cách thành viên trong gia đình. Hãy biến đợt nghỉ dịch buồn tẻ này trở nên ấm áp hơn bằng cách cùng cả nhà vào bếp nấu những món ăn thật ngon, xem những bộ phim thật hay bạn nhé!


6. Đừng quên trau dồi thêm kiến thức nhé!

Đối với một học sinh, đây có lẽ là nghĩa vụ quan trọng nhất. Ôn lại những kiến thức đã học và tiếp thu thêm hiểu biết cho mình bằng cách đọc sách mỗi ngày thôi nào!


Hãy tận dụng thời gian rảnh rỗi này cho thật trọn vẹn và hiệu quả nhé!


Sức khoẻ tinh thần lẫn thể chất của bạn vô cùng quan trọng.

Hãy tìm hiểu thêm về các cách để cùng nhau vượt qua dịch bệnh từ Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) tại đây

Tìm hiểu thông tin về tình hình dich bệnh tại đây từ Bộ Y Tế tại đây






44 lượt xem1 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả

1 Comment


ed
ed
Jul 11, 2021

😆

Like
bottom of page