top of page

7749 biểu hiện của Gen Z



Gen Z [,dʒen. zɛd]: viết tắt của từ Generation Z, là thế hệ được sinh ra từ cuối thập niên 90 và đầu thập niên 2010. Hôm nay, chúng mình sẽ tìm hiểu 7749 biểu hiện chỉ Gen Z mới có.



1. Khiếu hài mỉa mai

Đặc trưng nhất của Gen Z là khiếu hài mỉa mai. Gen Z kiểu, không hề nghiêm túc, nhưng cũng đồng thời nghiêm túc. Vì trong thế hệ phải đối mặt với vô vàn vấn đề như thay đổi khí hậu, chính trị bất ổn, Gen Z có một khiếu hài mỉa mai nhằm đương đầu với những thử thách này.


2. Sống vì ✨aesthetic✨

Đã là Gen Z thì ai cũng có thương hiệu cá nhân cho riêng mình, yêu thích sự tự do và cái đẹp. Nên vì vậy, khái niệm aesthetic được dùng khá thường xuyên. Một trong những aesthetic nổi bật nhất chính là ✨emoji kim tuyến✨


3. Chụp ảnh mọi lúc mọi nơi

Khi đi ăn… chụp ảnh. Khi đi chơi… chụp ảnh. Khi ở nhà… chụp ảnh. Nhưng trên Instagram, lại nhiều nhất sao chỉ đúng 3 cái ảnh??


4. Không giống ai

Gen Z thì đều có một điểm chung… là ai cũng khác nguời. Không ai giống ai, và không ai cũng muốn giống người khác. Không có Gen Z nào lại thích đi theo xu hướng của đại chúng, mà luôn muốn nổi bật hơn, khác người hơn, khẳng định được bản thân.


5. Có hứng mới làm cơ!

Trong thế hệ Z, thì có một số bạn đáng ngưỡng mộ luôn làm việc có kế hoạch, tuân thủ deadline… nhưng thực ra thì hầu hết là phải có hứng mới làm cơ, ai gảnk mà làm vội vàng thế!


6. Nói kiểu này

T thực sự khum hỉu sao mí đứa hay nói kỉu này lun á? Teen code sao đau đầu quá…


7. Cười kiểu này

Hồi xưa thì cười kiểu hihi, haha, huhu… bây giở thì toàn cười kkk, hmi hmi, hmu hmu kéo dài kiểu này à =))))))))))))))


8. Chuyên gia hóng phốt

Ở đâu có phốt gì, ở đó có Gen Z. Lên trang mạng xã hội của bạn Gen Z nào đó là kiểu gì cũng như Thông tấn xã, bóc từ phốt này sang phốt nọ.


9. Cao thủ mạng xã hội

Trong khi các thế hệ khác mới chập chững bước vào kỷ nguyên kĩ thuật số, Gen Z từ khi sinh ra đã cầm chiếc điện thoại trên tay rồi!


10. Tư duy cởi mở

Cũng vì mọi thông tin trên thế giới đều nắm trong lòng bàn tay, Gen Z chính là thế hệ nhiều hiểu biết nhất và cởi mở nhất. Gen Z, tuy là một thế hệ trẻ, những tâm hồn mới lớn, nhưng đã hiểu ra rất nhiều điểu và có những nhận định sâu sắc về xã hội, và có ý thức hơn về môi trường, biến đổi khí hậu, quyền con người, xu hướng tình dục, sức khoẻ tinh thần, v.v.



*Bài viết mang tính chất vui vẻ là chính, hãy đón nhận với tư thái cởi mở và khách quan nhất bạn nhé!


31 lượt xem0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả

Comments


bottom of page