top of page
  • Ảnh của tác giảk💐

Hải Phòng xưa và nay: Cảm nắng nơi thành phố cảng xinh đẹp và lộng gió

Hải Phòng ngày càng hiện đại và phát triển theo một cách thật đa dạng và độc đáo. Nhưng không vì thế mà nơi đất cảng yêu dấu này lại mất đi bản chất vốn có: sôi động nhưng cũng thật dịu êm.


1. Đồ Sơn:


Từ một bãi biển vắng người, giờ đây Đồ Sơn đã trở thành một địa điểm không thể bỏ lỡ khi ghé thăm Hải Phòng. Chỉ cách trung tâm thành phố có 17km, dễ dàng và thuận tiện để di chuyển, Đồ Sơn cũng là nơi được người dân Hải Phòng yêu thích và lựa chọn.




2. Cầu quay:


Vốn dĩ trước đây cầu có thể quay được để hỗ trợ cho việc di chuyển của người dân và tàu lửa, nhưng ngày nay, cầu chỉ còn tồn tại như một minh chứng cho lịch sử, một minh chứng cho thời gian.




3. Nhà hát lớn Hải Phòng:



Như Nhà hát lớn Hà nội và Nhà hát lớn Sài Gòn, Nhà hát lớn Hải Phòng cũng được xây dựng bởi thực dân Pháp vào những năm 1900. Tuy không được rộng lớn, nhưng đây là nơi diễn ra nhiều sự kiện lịch sử quan trọng và khó quên.


Nhà hát lớn Hải Phòng đã trải qua nhiều lần tân trang để có được diện mạo như ngày hôm nay.



4. Chợ sắt


Ngày xưa, Chợ sắt là địa điểm mua bán vô cùng náo nhiệt và đông đúc giữa người bản xứ và các khách buôn người Hoa. Giờ đây, do sự ra đời của các trung tâm thương mại mà Chợ sắt dường như đã vắng vẻ hơn trước rất nhiều.




5. Bưu điện thành phố


Bưu điện Hải Phòng được người Pháp xây dựng từ năm 1905, tuy nhiên trong thời điểm hiện tại, bưu điện không có nhiều sự khác biệt so với công trình ban đầu.




*Một số công trình xưa và nay khác:



Sông Tam Bạc xưa và nay




Nhà máy xi măng Vicem Hải Phòng




Chợ hoa góc phố Quang Trung




Cảng Hải Phòng



Qua nhiều thập kỉ, ta thấy được Hải Phòng ngày càng đổi mới và hiện đại hơn bao giờ hết. Tuy vậy những minh chứng cho thời gian và lịch sử vẫn còn ở đấy, mong cho bây giờ và cả sau này nữa, Hải Phòng sẽ mãi như vậy, vẫn cứ thật yên bình và lộng gió.


30 lượt xem2 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả

2 Comments


!!??
!!??
Jul 15, 2021

Mà mọi người có biết có tác phẩm nào tập trung viết về văn hóa (âm thực,lễ hội,trang phục) của Hải Phòng không?? Như cuốn "Hà nội băm sáu phố phường" của Thạch Lam hay "Miếng ngon Hà Nội" của Vũ Bằng ý


Like

!!??
!!??
Jul 15, 2021

Nếu các bạn muốn xem nhiều ảnh và những câu chuyện xưa của Hải Phòng thì có thể ghé thăm 2 page Hải Phòng xưa và nay ( https://www.facebook.com/AnhHaiPhongXuaVaNay )và Hải Phòng xưa-Old Hải Phòng( https://www.facebook.com/HaiPhongXua.OldHaiphong ) Ở đó cũng có nhiều người chia sẻ những câu chuyện ngày trước hay lắm!!

Like
bottom of page